Tại sao Bitcoin ETF giao ngay lại quan trọng đối với không gian crypto?

Tại sao Bitcoin ETF giao ngay lại quan trọng đối với không gian crypto?

Bitcoin ETF, vừa giành được sự chấp thuận tại Hoa Kỳ, khiến những kẻ mộng mơ phấn khích tột độ bởi triển vọng sẽ mở ra cánh cửa cho việc đầu tư tiền điện tử hướng đến đại chúng.

Nhưng luôn có nguy cơ rằng, điều mới mẻ nhất trong lĩnh vực tài chính sẽ trở thành thứ ngu ngốc. Chẳng hạn như các cổ phiếu meme gồm GameStop, AMC và Hertz, chúng đã gây sốt trong thời kỳ đại dịch khiến giá cả tăng vọt. Nhưng điều này chỉ diễn ra nhất thời.

  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

DONATE TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

TOP 6 SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ UY TÍN:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký

Tuy nhiên, đôi khi chúng lại nhận được lực kéo. Hai thập kỷ trước, sự ra đời của các quỹ ETF cho phép người dùng dễ dàng đầu tư vào vàng đã mang lại những kết quả hết sức lạc quan.

Jim Wiandt, nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực ETF, nói với MarketWatch vào tháng 11/2004 về vàng ETF: “Điều này sẽ trở thành một vụ nổ lớn, mở ra một loại tài sản mới cho các nhà đầu tư”.

Ông ấy đã đúng. Hơn 100 tỷ USD hiện được cất giữ trong các quỹ vàng ETF giao dịch ở Mỹ, thị trường vốn lớn nhất thế giới. ETF đã khiến việc đầu tư vào kim loại quý trở nên đơn giản chỉ bằng cách nhấp vào nút “mua” trong tài khoản môi giới; không cần kho tiền hoặc bảo vệ có vũ trang.

Vàng tăng vọt sau khi quỹ vàng ETF được giới thiệu cách đây hai thập kỷ. Standard Chartered, ngân hàng toàn cầu, coi đây là lịch sử có liên quan đến các quỹ Bitcoin ETF.

Giá vàng đã tăng hơn bốn lần trong bảy năm sau khi được giới thiệu vào 2004 tại Hoa Kỳ.

“Chúng tôi hy vọng Bitcoin sẽ đạt được mức tăng giá tương tự do sự chấp thuận của quỹ ETF giao ngay tại Hoa Kỳ, nhưng những lợi ích này sẽ thành hiện thực trong thời gian ngắn hơn (trong vòng 1 đến khoảng 2 năm), với quan điểm rằng thị trường Bitcoin ETF sẽ phát triển nhanh hơn”.

Công ty nhận thấy giá Bitcoin có khả năng tăng lên 100.000 USD vào cuối năm nay.

Đây là điều khiến một số nhà quan sát tiền điện tử rất hào hứng với các quỹ Bitcoin ETF. Một loạt các công ty, bao gồm cả gã khổng lồ quản lý tài sản BlackRock, vừa được chấp thuận để cung cấp nó tại Hoa Kỳ. Điều đó sẽ mang lại một lượng lớn vốn từ các tổ chức đầu tư và bán lẻ vào hệ sinh thái.

William Rhind, nhà sáng lập và CEO của GraniteShares, công ty ETF độc lập, cho biết: “Quỹ vàng ETF đầu tiên chắc chắn đã thay đổi ngành công nghiệp vì nó cho phép vàng được đưa vào danh mục đầu tư”.

Tuy nhiên, ông không chắc chắn liệu các quỹ Bitcoin ETF sẽ hoàn toàn bùng nổ với tính chất tương tự vàng.

“Cuối cùng thì nhu cầu về quỹ Bitcoin ETF giao ngay sẽ ít hơn so với vàng vì Bitcoin luôn là tài sản kỹ thuật số và việc mua nó không phải là vấn đề tiếp cận thị trường giống như đối với vàng”.

Theo một số nhà phân tích, Bitcoin ETF giao ngay có tiềm năng phát triển thành sản phẩm trị giá 100 tỷ USD. Điều đó có thể dẫn đến sự thay đổi đáng kể cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn hơn

Nếu không có quỹ Bitcoin ETF, các tổ chức đầu tư có rất ít lựa chọn để đầu tư vào tiền điện tử lớn nhất thế giới. Hầu hết không có cơ sở hạ tầng để nắm giữ Bitcoin trực tiếp cũng như không có quyền giao dịch Bitcoin tại các sàn giao dịch hiện tại, vì vậy họ chỉ có thể đầu tư thông qua các quỹ ETF tương lai như BITO của ProShares hoặc các quỹ đóng như Bitcoin Trust (GBTC) của Grayscale. Tuy nhiên, các tùy chọn này đi kèm với mức phí cao và nhiều nhược điểm.

Tương tự như cách mà quỹ vàng ETF đầu tiên được tạo ra vào năm 2003 – đã bơm dòng vốn trị giá hàng tỷ USD vào vàng, quỹ Bitcoin ETF giao ngay có khả năng làm điều tương tự.

Nhà môi giới Bernstein cho biết trong một báo cáo nghiên cứu rằng, họ kỳ vọng thị trường Bitcoin ETF giao ngay sẽ khá lớn, đạt 10% vốn hóa thị trường của Bitcoin trong vòng 2 đến 3 năm. (Với vốn hóa thị trường của Bitcoin hiện ở mức 920 tỷ USD).

Martin Leinweber, nhà chiến lược sản phẩm tài sản kỹ thuật số tại MarketVector Index, cho biết số dư hiện tại của Bitcoin trên sàn giao dịch tương đương khoảng 47,5 tỷ USD, do đó, việc phê duyệt ETF có thể mang lại số vốn cho Bitcoin nhiều hơn gấp ba lần so với nguồn vốn mà tất cả các sàn giao dịch hiện đang nắm giữ.

Vàng ETF đầu tiên đã làm tăng nhu cầu về vàng và Bitcoin ETF giao ngay có thể làm điều tương tự. Kể từ khi quỹ ETF vàng đầu tiên được ra mắt vào năm 2003, giá vàng đã tăng từ khoảng $ 332 lên $ 1.800 và có khoảng 35 quỹ ETF vàng được giao dịch trên thị trường Mỹ. Các quỹ ETF vàng có tổng tài sản được quản lý (AUM) trị giá 105 tỷ USD.

Bitcoin đã tăng vọt 155% vào năm 2023. Phần lớn mức tăng này đến từ việc BlackRock bất ngờ nộp đơn xin đăng ký quỹ Bitcoin ETF vào tháng 6. Bitcoin đã tăng từ khoảng $ 25.500 vào ngày 15/6 lên khoảng $ 46.000 vào thời điểm hiện tại.

Bitcoin đã tăng 155% vào năm 2023 | Nguồn: TradingView

Rhind giải thích rằng, thị trường chính cho các quỹ vàng ETF là từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp như cố vấn tài chính hoặc nhà quản lý tài sản, những người có thể sở hữu vàng lần đầu tiên trong danh mục đầu tư của họ. Do đó, có lượng lớn nhu cầu bị dồn nén cho việc này, được phản ánh qua việc AUM tăng theo cấp số nhân trong thời gian khá ngắn.

Leinweber cho biết, việc một tổ chức truyền thống chấp thuận quỹ Bitcoin ETF giao ngay sẽ là sự xác nhận quan trọng đối với không gian tiền điện tử.

“Vì Hoa Kỳ hiện đang tụt hậu so với các quốc gia khác về quỹ Bitcoin ETF, động thái này có thể khiến Phố Wall trở thành người chơi thống trị trong không gian tiền điện tử toàn cầu”.

Hiện tại, quỹ Bitcoin ETF đã được thông qua tại Canada và Châu Âu. Tuy nhiên, dữ liệu từ Euronext cho thấy, Jacobi ETF châu Âu đã chứng kiến khối lượng giao dịch im ắng kể từ khi ra mắt vào tháng 8.


Có khả năng những công ty như BlackRock sẽ tư vấn cho khách hàng của họ phân bổ một phần danh mục đầu tư vào quỹ Bitcoin ETF mà họ cung cấp.

“Nếu các cố vấn tài chính và tổ chức nhận thấy quỹ Bitcoin ETF có tính thanh khoản và tiện lợi như các quỹ ETF phổ biến khác (như GLD hoặc SPY), thì họ rất có thể phân bổ khoảng 1% hoặc nhiều hơn cho quỹ này”.

Theo Conor Ryder, người đứng đầu nghiên cứu tại Ethena Labs: “Không có gì lạ khi tưởng tượng ra kịch bản trong đó các công ty tài chính truyền thống sẽ đề xuất phân bổ lượng vốn nhỏ cho tiền điện tử thông qua ETF. Từ góc độ phân bổ danh mục đầu tư tổng thể, việc phân bổ nguồn vốn nhỏ cho một loại tài sản có tính biến động cao với mức tăng trưởng bất đối xứng rất là điều có thể xảy ra và giờ đây họ có thể hướng chúng tới quỹ ETF của riêng mình”.

Bitcoin ETF thể hiện sự hợp nhất giữa thế giới tiền điện tử và tài chính truyền thống. Mona El Isa, Giám đốc điều hành của Avantgarde, nhận ra tác động tiềm tàng của việc phê duyệt quỹ Bitcoin ETF giao ngay, cho biết: “Việc phê duyệt quỹ Bitcoin ETF giao ngay có ý nghĩa to lớn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Nó có tiềm năng mang lại nguồn vốn lớn vào thị trường, có thể lên tới hàng tỷ USD, khi các nhà đầu tư tìm cách tiếp cận Bitcoin thông qua một phương tiện đáng tin cậy và được quản lý”.

Theo El Isa, do các quỹ Bitcoin ETF trực tiếp nắm giữ tài sản cơ bản nên cũng có thể có nhu cầu hữu cơ đối với Bitcoin.

“Điều này có khả năng tăng giá trị của nó khi nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả các tổ chức lớn như BlackRock và Fidelity, tìm cách nắm giữ tài sản trong ETF, từ đó tạo ra hiệu ứng xếp tầng, củng cố hơn nữa vị thế của Bitcoin trong bối cảnh tài chính toàn cầu”.

Ngoài ra, việc phê duyệt Bitcoin ETF biểu thị “sự thừa nhận ngày càng tăng về tiền điện tử trong không gian tài chính truyền thống. Nó có thể dẫn đến sự hợp tác gần gũi giữa tiền điện tử và Phố Wall, cuối cùng giúp định hình lại động lực của ngành”.

Trước Bitcoin ETF, lựa chọn tốt nhất tiếp theo là Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Nó có gần 30 tỷ USD tài sản được quản lý. Sự phổ biến của GBTC đối với các nhà đầu tư, mặc dù khó mua hơn ETF và có cấu trúc kém hấp dẫn hơn, cho thấy rằng vẫn có nhu cầu lớn đối với Bitcoin ETF giao ngay.

Theo Dõi Fanpage Của Chúng Tôi:
https://www.facebook.com/bantincrypto.net


Theo Dõi Kênh Youtube Chúng Tôi: 



  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này không cung cấp lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng tiền điện tử tiềm ẩn rủi ro do tính biến động cao và nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]


***

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI ĐÂY:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký
***

  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Cảm Ơn Bạn Đọc Đã Quan Tâm Đến Bài Viết!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét