Binance, CZ phải trả giá vì đã thách thức hiện trạng tài chính, chính trị — Arthur Hayes

Binance, CZ phải trả giá vì đã thách thức hiện trạng tài chính, chính trị — Arthur Hayes

Theo Arthur Hayes, sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Binance đã phải trả một trong những khoản tiền phạt doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử vì thách thức hiện trạng tài chính và chính trị ở Mỹ



DONATE TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

TOP 6 SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ UY TÍN:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký

Theo cựu Giám đốc điều hành BitMEX Arthur Hayes, sự tăng trưởng bùng nổ và thành công của Binance nằm ngoài sự kiểm soát của cơ sở tài chính và chính trị truyền thống đã dẫn đến các hành động cưỡng chế mạnh mẽ đối với sàn giao dịch này. 

Hayes đã đào sâu vào thỏa thuận giải quyết trị giá 4,3 tỷ USD gần đây gần đây được Binance chi trả trong một bài đăng dài trên Substack. Điều này xảy ra sau khi sàn giao dịch và người sáng lập của nó, Changpeng “CZ” Zhao, thừa nhận đã vi phạm luật pháp Hoa Kỳ về rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Như Hayes nhấn mạnh, sàn giao dịch toàn cầu của CZ đã trở thành sàn giao dịch có khối lượng giao dịch lớn nhất trong 6 năm kể từ khi thành lập vào năm 2017. Cựu CEO BitMEX chỉ ra rằng Binance cũng sẽ được xếp hạng trong 10 sàn giao dịch truyền thống hàng đầu theo khối lượng trung bình hàng ngày, điều này cho thấy sự tăng trưởng của nó ảnh hưởng toàn cầu.

Hayes phát biểu: “Vấn đề đối với cơ sở tài chính và chính trị là các trung gian tạo điều kiện cho các dòng chảy vào và ra khỏi cuộc cách mạng công nghiệp có tên là blockchain không được điều hành bởi các thành viên trong tầng lớp của họ”.

ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $300 TRÊN SÀN GATE.IO

Binance thách thức hiện trạng

Cựu CEO BitMEX, người đã vi phạm các quy định của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng Hoa Kỳ sau khi sàn giao dịch không thực hiện được đầy đủ các quy trình Hiểu biết về khách hàng của bạn, đã nhấn mạnh vai trò của Binance trong việc cho phép mọi người sở hữu các trung gian và tài sản tiền điện tử mà không cần người chơi truyền thống.

“Chưa bao giờ mọi người có thể sở hữu một phần của cuộc cách mạng công nghiệp trong vòng chưa đầy 10 phút thông qua ứng dụng giao dịch trên máy tính để bàn và thiết bị di động.”

Hayes nói thêm rằng từ quan điểm cơ bản, các sàn giao dịch tập trung sử dụng các công cụ của nhà nước, chẳng hạn như công ty và cơ cấu pháp lý, để “xóa bỏ trung gian của chính các tổ chức được cho là điều hành hệ thống tài chính và chính trị toàn cầu”.

“CZ đã phải trả giá đắt thế nào? CZ — và nói rộng ra là Binance — đã trả khoản tiền phạt doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Pax Americana.”

Sau đó, Hayes đề cập đến một số vụ bê bối ngân hàng chính thống nổi tiếng, cũng như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và cuộc suy thoái sau đó, nguyên nhân trực tiếp là do sự sụp đổ của thị trường nhà ở Hoa Kỳ.

Theo Dõi Fanpage Của Chúng Tôi:
https://www.facebook.com/bantincrypto.net


Theo Dõi Kênh Youtube Chúng Tôi: 

Trong hầu hết các trường hợp, các tổ chức tài chính và ngân hàng chính thống phần lớn được miễn trừ hoặc chịu trách nhiệm giải trình hạn chế. Mặt khác, CZ và Binance đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ trừng phạt nặng nề:

“Rõ ràng, cách đối xử với CZ và Binance là vô lý và chỉ làm nổi bật bản chất tùy tiện của sự trừng phạt dưới bàn tay của nhà nước.”

Sau đó, Hayes đi sâu vào sự phức tạp của tình trạng hiện tại của nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc cũng như cách nền kinh tế Trung Quốc có thể thúc đẩy dòng vốn lớn vào Bitcoin trong một vài năm tới.

Vốn đang di chuyển từ Trung Quốc sang Bitcoin

Cựu Giám đốc điều hành BitMEX gợi ý rằng các doanh nghiệp, nhà sản xuất và nhà đầu tư nhà nước Trung Quốc chuẩn bị bắt đầu đầu tư vốn ra nước ngoài do thiếu lợi nhuận hấp dẫn tại địa phương.

Trích lời giáo sư Đại học Bắc Kinh và cựu giao dịch viên Bear Stearns, Michael Pettis, Hayes viết rằng Trung Quốc không thể hấp thụ thêm nợ một cách có lợi vì các khoản đầu tư không mang lại lợi nhuận vượt quá lãi suất của khoản nợ.

“Thay vào đó, nó sẽ bị đánh cược trên thị trường tài chính. Vốn, theo ý tôi là tiền tín dụng kỹ thuật số, có thể thay thế được trên toàn cầu. Hayes giải thích: Nếu Trung Quốc in nhân dân tệ, nó sẽ xâm nhập vào thị trường toàn cầu và hỗ trợ giá của tất cả các loại tài sản rủi ro.

Sự chấp thuận gần đây của Hồng Kông đối với một số sàn giao dịch và môi giới tiền điện tử được cấp phép có nghĩa là các công ty Trung Quốc và nhà đầu tư cá nhân có đủ phương tiện để mua Bitcoin.

Cho rằng Trung Quốc đã từng là một quốc gia khai thác Bitcoin hùng mạnh, Hayes gợi ý rằng nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đã quen thuộc với tài sản này và “lời hứa của nó là một kho lưu trữ giá trị”, nêu rõ:


“Nếu có cách chuyển tiền mặt hợp pháp từ Đại lục sang Hồng Kông, Bitcoin sẽ là một trong nhiều tài sản rủi ro sẽ được mua.”

Từ góc độ vĩ mô, Hayes đưa ra lập luận ủng hộ Trung Quốc tăng cường tính sẵn có và khả năng chi trả của tín dụng dựa trên đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tại địa phương. Trên thực tế, điều này có thể khiến giá tín dụng tính bằng đô la Mỹ giảm xuống, do các công ty Trung Quốc có lựa chọn nội địa hợp lý.

“Cho rằng đồng đô la là đồng tiền tài trợ lớn nhất thế giới, nếu giá tín dụng giảm, tất cả các tài sản có nguồn cung cố định như Bitcoin và vàng sẽ tăng theo giá của đồng đô la.”

Hayes cho biết thêm rằng “bản chất linh hoạt của tín dụng fiat toàn cầu” sẽ dẫn đến việc đô la chảy vào các tài sản tiền tệ cứng như Bitcoin.

Theo Dõi Fanpage Của Chúng Tôi:
https://www.facebook.com/bantincrypto.net


Theo Dõi Kênh Youtube Chúng Tôi: 



  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này không cung cấp lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng tiền điện tử tiềm ẩn rủi ro do tính biến động cao và nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]


***

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI ĐÂY:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký
***

  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Cảm Ơn Bạn Đọc Đã Quan Tâm Đến Bài Viết!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét