Nghị sĩ Ấn Độ kêu gọi chính phủ hành động để tăng cường dịch vụ thanh toán Web3

Nghị sĩ Ấn Độ kêu gọi chính phủ hành động để tăng cường dịch vụ thanh toán Web3

Tiền điện tử, giống như nhiều công nghệ mới nổi khác, lần đầu tiên bị bỏ qua ở Ấn Độ. Có vẻ như người Ấn Độ ngần ngại thừa nhận sự tồn tại của ngành này. Gần đây, thái độ của chính phủ đối với VDA (tài sản kỹ thuật số ảo) đã thay đổi đáng kể do được sử dụng rộng rãi cả trên phạm vi quốc tế và ở Ấn Độ. Vào năm 2022, điều này đã được chính thức hóa với nhiệm vụ lớn theo luật định dưới hình thức thuế trực tiếp ở mức 30% và TDS là 1%.

DONATE TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ TẠI ĐÂY:

Sàn Giao Dịch KUCOIN: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch MEXC GLOBAL: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch GATE.IO: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch BITGET: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch BYBIT: Đăng Ký

Chính phủ Ấn Độ đã thu được con số kha khá vào năm ngoái từ thuế tiền điện tử. Nếu không tính các sàn giao dịch trên thị trường quốc tế không phải tuân thủ các quy định của Ấn Độ thì con số này sẽ cao hơn đáng kể. Mối lo ngại này cũng đã được giải quyết gần đây. PMLA, được chính phủ Ấn Độ thông qua vào đầu năm nay đối với lĩnh vực này, yêu cầu tất cả người mua và bán tiền điện tử phải báo cáo hoạt động của họ cho chính phủ vì mục đích thuế và tiết lộ thông tin. 

Do đó, ngành công nghiệp tiền điện tử hiện được yêu cầu, giống như các ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn khác, phải triển khai các biện pháp xác định khách hàng (KYC) và nâng cao thẩm định (EDD).

Thật không may, các tổ chức tài chính vẫn chưa bắt đầu hợp tác với các sàn giao dịch tiền điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi INR. Tập đoàn Thanh toán Quốc gia Ấn Độ (NPCI) đã ban hành thông tư vào ngày 7 tháng 4 năm 2022, nêu rõ rằng họ không biết về bất kỳ khoản thanh toán tiền điện tử nào được thực hiện bằng Giao diện thanh toán hợp nhất ( UPI ) .

Do đó, các nhà cung cấp nền tảng UPI đã cắt dịch vụ đối với tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử và các nhà đầu tư tiền điện tử không thể sử dụng các khoản thanh toán UPI nữa. Do đó, một số sàn giao dịch tiền điện tử đã đóng cửa tích hợp ngân hàng của họ, khiến người tiêu dùng không thể thực hiện các giao dịch tài chính trên các nền tảng đó.

Sau khi Coinbase ngừng hỗ trợ thanh toán UPI vào tháng 4 năm 2022, các sàn giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ cũng ngừng chấp nhận tiền gửi bằng rupee trong cùng thời gian. Tuy nhiên, một số ít hiện lại nhận tiền gửi bằng đồng rupee.

Làm nổi bật các vấn đề quan trọng

Karti P. Chidambaram, một nghị sĩ Ấn Độ từ ghế Sivaganga, gần đây đã gửi một lá thư tới Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman và ông đã tweet về bức thư này. Nhà lập pháp nêu bật các vấn đề với dịch vụ ngân hàng Web3 do khó khăn trong việc tích hợp các đường ray thanh toán trong bức thư ngắn gọn của mình.

Ông cho biết blockchain và VDA sẽ là động lực thúc đẩy sự bùng nổ Web3, do đó chúng rất quan trọng. Ông nói thêm rằng các cơ chế thanh toán mạnh mẽ, đặc biệt là Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI), rất quan trọng đối với sự phát triển và thành công của hệ sinh thái VDA.

Thành viên Quốc hội cho rằng sự thiếu nhất quán trong thanh toán của người dùng đã gây ra khó khăn trong hoạt động cho nhiều Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASPS). Việc lấy Mã danh mục người bán (MCC) và thực hiện các giao dịch liên quan đến VDA mà không sử dụng các phương pháp như UPI là một thách thức lớn. Ngoài ra, hệ sinh thái VDA thiếu khả năng tiếp cận các cơ chế thanh toán rộng rãi như thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ do khả năng kết nối không đầy đủ với các cổng và bộ tổng hợp thanh toán.

Karti nói thêm rằng do đó, các nền tảng tiền điện tử tập trung vào tuân thủ và hỗ trợ KYC tại địa phương đã chứng kiến ​​sự mất mát đáng kể của người tiêu dùng đối với các lựa chọn thay thế quốc tế. Ngoài ra, các nhà đầu tư VDA Ấn Độ tuân thủ đầy đủ có thể phải chịu tổn thất tài chính do sự gián đoạn trong quá trình thanh toán. Họ bị cản trở cả về năng lực kinh doanh và khả năng tiếp cận vốn vì cơ sở hạ tầng ngân hàng không đầy đủ.

Nhà lập pháp nhấn mạnh rằng niềm tin giữa người dùng được hỗ trợ rất nhiều bởi các phương thức thanh toán như UPI. Nếu không có các biện pháp bảo vệ này, người dùng có thể mất niềm tin vào toàn bộ hệ thống token và NFT do các vấn đề về bảo mật và tin cậy xung quanh các giao dịch. Ông kêu gọi chính phủ Liên minh đẩy nhanh việc khôi phục UPI và các dịch vụ thanh toán, đồng thời khuyến khích họ giải quyết những vấn đề này để cung cấp các dịch vụ liên tục và suôn sẻ cho ngành VDA.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào Bộ Tài chính Ấn Độ để thực hiện những thay đổi cần thiết đối với những điểm chính được nhà lập pháp nhấn mạnh đang cản trở sự phát triển của Ấn Độ trong lĩnh vực Web3.


SĂN THƯỞNG AIRDROP $1000 TRÊN SÀN MEXC GLOBAL

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này không cung cấp lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng tiền điện tử tiềm ẩn rủi ro do tính biến động cao và nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]




***

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI ĐÂY:

Sàn Giao Dịch KUCOIN: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch MEXC GLOBAL: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch GATE.IO: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch BITGET: Đăng Ký
Sàn Giao Dịch BYBIT: Đăng Ký
***

  ĐĂNG KÝ NHẬN PHẦN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Cảm Ơn Bạn Đọc Đã Quan Tâm Đến Bài Viết!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét