3 sai lầm chính cần tránh khi giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn tiền điện tử

3 sai lầm chính cần tránh khi giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn tiền điện tử

 Các trader “lính mới” thường cảm thấy hứng thú đối với thị trường hợp đồng tương lai và quyền chọn do hứa hẹn lợi nhuận cao. Các bài viết của KOL về những khoản lợi nhuận khổng lồ và nhiều quảng cáo từ các sàn giao dịch phái sinh cung cấp đòn bẩy gấp 100 lần là điều không thể cưỡng lại đối với hầu hết mọi người.

***Các Bạn Có Thể Áp Dụng Chiến Lược Giao Dịch Sao Chép - COPY TRADE Trên Sàn MEXC GLOBAL ( Sao Chép Lệnh Của Các Chuyên Gia) Để Tăng Khả Năng Thành Công Trên Thị Trường TIỀN ĐIỆN TỬ Này. Tham Khảo Tại Đây: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

tiền điện tử

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ TẠI ĐÂY:

  1.  Sàn Giao Dịch KUCOIN: Đăng Ký Tài Khoản
  2. Sàn Giao Dịch MEXC GLOBAL: Đăng Ký Tài Khoản
  3. Sàn Giao Dịch GATE.IO: Đăng Ký Tài Khoản

Tuy trader có thể tăng lợi nhuận một cách hiệu quả với hợp đồng phái sinh định kỳ, nhưng chỉ cần vài sai lầm cũng đủ biến giấc mơ kiếm được lợi nhuận “khủng” thành ác mộng và trắng tay trong chốc lát. Ngay cả nhà đầu tư có kinh nghiệm trong các thị trường truyền thống cũng trở thành nạn nhân của một số vấn đề cụ thể trong thị trường tiền điện tử.

Các công cụ phái sinh crypto hoạt động tương tự như thị trường truyền thống vì người mua và người bán ký kết hợp đồng phụ thuộc vào tài sản cơ bản. Không thể chuyển nhượng hợp đồng qua các sàn giao dịch khác nhau, cũng như không thể rút lại.

Hầu hết các sàn đều cung cấp hợp đồng quyền chọn được định giá bằng Bitcoin và ETH nên lãi hoặc lỗ sẽ khác nhau tùy theo biến động giá của tài sản. Hợp đồng quyền chọn cũng cung cấp quyền mua và bán vào một ngày sau đó với mức giá xác định trước. Điều này mang lại cho các trader khả năng xây dựng chiến lược đòn bẩy và phòng ngừa rủi ro.

Hãy cùng tìm hiểu 3 lỗi phổ biến cần tránh khi giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn.


Độ lồi có thể giết chết tài khoản của bạn

Vấn đề đầu tiên mà các trader gặp phải khi giao dịch công cụ phái sinh tiền điện tử là độ lồi (Convexity). Trong trường hợp này, tiền gửi margin thay đổi giá trị khi giá của tài sản cơ bản dao động. Khi giá của Bitcoin tăng lên, tiền gửi của nhà đầu tư tăng lên tính theo đô la Mỹ, cho phép thêm đòn bẩy.

 TẠO TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ SÀN KUCOIN

Vấn đề xuất hiện khi chuyển động ngược lại xảy ra và giá BTC sụp đổ. Do đó, tiền gửi margin của người dùng giảm theo. Các trader thường quá phấn khích khi giao dịch hợp đồng tương lai và những yếu tố tích cực làm giảm đòn bẩy của họ khi giá BTC tăng lên.

Vì vậy, các trader không nên tăng vị thế chỉ do chuyển giao khi giá trị tiền gửi margin ngày càng tăng.


Margin riêng biệt mang lại lợi ích nhưng cũng không ít rủi ro

Các sàn giao dịch phái sinh yêu cầu người dùng chuyển tiền từ ví giao ngay thông thường sang thị trường hợp đồng tương lai và một số sẽ cung cấp margin riêng biệt cho hợp đồng vĩnh viễn và hàng tháng. Các trader có thể lựa chọn giữa tài sản thế chấp chéo (có nghĩa là cùng một khoản tiền gửi phục vụ nhiều vị trí) hoặc riêng biệt.

Mỗi lựa chọn có những lợi ích riêng, nhưng các trader mới bắt đầu thường bối rối và bị thanh lý do không quản lý tiền gửi margin một cách chính xác. Mặt khác, margin riêng biệt linh hoạt hơn để hỗ trợ rủi ro, nhưng yêu cầu các biện pháp điều động bổ sung để ngăn chặn thanh lý quá mức.

Để giải quyết vấn đề này, phải luôn sử dụng margin chéo và nhập lệnh cắt lỗ thủ công cho mỗi giao dịch.

Không phải mọi thị trường quyền chọn đều có thanh khoản

Một sai lầm phổ biến khác là giao dịch với thị trường quyền chọn kém thanh khoản. Giao dịch hợp đồng quyền chọn kém thanh khoản làm tăng chi phí mở, đóng các vị trí và hợp đồng quyền chọn đã có chi phí nhúng do tính biến động cao của tiền điện tử.

Các trader quyền chọn phải đảm bảo hợp đồng mở (OI) ít nhất gấp 50 lần số lượng liên hệ muốn giao dịch. OI thể hiện số lượng hợp đồng chưa thanh toán với giá thực hiện và ngày hết hạn đã được mua hoặc bán trước đó.

Hiểu được biến động tiềm ẩn cũng có thể giúp các trader đưa ra quyết định tốt hơn về giá hiện tại của hợp đồng quyền chọn và những thay đổi tiềm năng trong tương lai. Hãy nhớ rằng phí chênh lệch của quyền chọn tăng cùng với biến động tiềm ẩn cao hơn.

Chiến lược tốt nhất là tránh các lệnh mua và bán có biến động quá cao.

Tóm lại, cần thời gian để thành thạo giao dịch công cụ phái sinh, vì vậy các trader nên bắt đầu với quy mô nhỏ và thử nghiệm từng chức năng, thị trường trước khi đặt cược lớn.

SĂN THƯỞNG AIDROP TRÊN SÀN MEXC GLOBAL

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này không cung cấp lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng tiền điện tử tiềm ẩn rủi ro do tính biến động cao và nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]


***

CÓ THỂ CÁC BẠN QUAN TÂM

Airdrop coin là một chiến lược tiếp thị đang được theo sau bởi các dịch vụ dựa trên blockchain. Theo đó người dùng có thể nhận được quà tặng miễn phí là các token khi giữ một số lượng tối thiểu tiền điện tử trong ví của họ hay thực hiện một số nhiệm vụ nhất định

Và sàn giao dịch Tiền Điện Tử  MEXC GLOBAL là một trong những sàn thường xuyên thưởng AiDrop cho người dùng nhất. Đặc biệt phần thưởng rất cao.

Các bạn có thể tự mình tìm hiểu tại đây nhé: SĂN THƯỞNG AIDROP CÙNG MEXC GLOBAL

Chúc các bạn thành công!


ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ TẠI ĐÂY:

  1.  Sàn Giao Dịch KUCOIN: Đăng Ký Tài Khoản
  2. Sàn Giao Dịch MEXC GLOBAL: Đăng Ký Tài Khoản
  3. Sàn Giao Dịch GATE.IO: Đăng Ký Tài Khoản

***

Đăng nhận xét

0 Nhận xét